Coursera - Tôi đã học chứng chỉ SSCP trên Coursera như thế nào


Bữa giờ khá bận rộn nên chưa viết được bài nào, hôm nay off nên ngồi nhìn lại xem chặn đường mình học hành như thế nào khi đã đi làm.

Nếu nói về Coursera thì đã biết về nó cách đây 2 năm, nhưng nói chung chả quan tâm, cứ tự nghiên cứu Google và tìm đường đi hoc mình, khá giang nang. Có lẽ thử qua quá nhiều con đường để lựa chọn con đường phù hợp cho mình nên thời gian bỏ ra khá là nhiều.



Có lẽ do bản thân , không hiểu tại sao khi học bất cứ gì đó thì phần nhập môn cơ bản lúc nào bản thân mình rất là chậm, hầu như cơ bản là mình đuổi theo bạn bè khá đuối, nhưng khi đã thông rồi, qua phần cơ bản đã hiểu và năm chắc cơ bản rồi rồi thì phần nâng cao mình đi khá nhanh, khá tốt và khá nhạy bén. Không những bản thân cảm nhận, mà bạn bè làm chung cũng nhận thấy vậy.

OK, hôm nay nói về Couresa, tôi đã học nó như thế nào ?

Khóa học đầu tiên trên Couresa (ISC)² Systems Security Certified Practitioner (SSCP).



Có thể đăng ký từng khóa riêng lẻ hoặc mua luôn 1 gói 6 phần  chia ra :
-Access Controls
-Security Operations and Administration
-Identifying, Monitoring, and Analyzing Risk and Incident Response and Recovery
-Cryptography
-Networks and Communications Security
-Systems and Application Security

Quá trình học có thể chia ra nhiều phần, trong khóa học các phần sẽ chia ra từng tuần để học, có thể tuần thứ nhất cập nhật nội dung này, và tuần tiếp theo học nội dung tiếp theo. Quá trình học có thời gian để nghiên cứu, nghiền ngẫm những cái đã học.

Qua mỗi tuần yêu cầu phải làm một bào kiểm tra nhỏ, hầu như các câu hỏi đều nằm trong bài học, chịu khó coi video kỹ là làm được.





Cuối khóa học làm bài thi, bài thi sẽ được người khác chấm, nếu đủ điểm sẽ pass, không thì làm lại.

Nếu pass qua khóa học này sẽ có chứng chỉ




Tới thời điểm hiện tại đã học xong và pass 2 khóa, hy vọng sẽ hoàn thành các khóa còn lại.

Vì sao có bài giới thiệu về khóa học này, thật sự nó rất hữu ích, vì sao nó hữu ích.

Trước kia đi làm, lượng kiến thức có giới hạn , may măn được nhiều người chỉ hướng cho đi, thậm chí tài liệu này kia.

Ví dụ trước đây tài liệu được ông ở chung phòng cho để làm việc, ngồi nghĩ làm éo nào mà họ biết và nghĩ ra những cái này để lên form, .doc hiệu quả khoa học, đọc cái méo nào cũng thấy khoa học và hay. Nghĩ sao tụi này giỏi thật, nghĩ ra những cái hay thật.

Cũng như vào Data Center, có những cái nhìn không hiểu vì sao nó có, vì sao thiết kế như vậy, thì biết nó chuẩn comptia ... nghe thì biết vậy, nhưng đâu phải cái gì cũng biết.

Qua khóa học này lại nghe nói lại và được giải thích thật sự thỏa đáng và thấy hay, đúng là lượng kiến thức khá nhiều nhưng thấy nó gần gũi với công việc của mình làm hàng ngày, thấy công ty mình làm việc áp dụng nhiều cái, thoạt đầu chẳng ai nghĩ tới vì sao có.

Riêng về khóa học này nó nói lên nhiều cái, giúp bổ sung lượng kiến thức và có cơ sở để nghiên cứu thêm, khóa trên chỉ xếp vào Beginner Level  nhưng nó sẽ hỗ trợ tốt hơn, và có nền tản bớt đi sự lang mang.

Cứ học đi không biết lên Discussion Forums hỏi thì sẽ được trả lời, mỗi khóa đều có 3 MODERATORS cần gì họ sẽ trả lời :)

Không biết doanh nghiệp có chú trọng chứng chỉ ở đây không, nhưng thấy học MOOC như thế này cũng khá hay, học xong pass có chứng chỉ an ủi tinh thần, đều đã học qua và pass :)

Chứng chỉ không nói lên tất cả, nhưng mục lục của nó giúp đi đúng hướng, tiết kiệm được thời gian.

Nhãn: