Malware yêu cầu Google Chrome cập nhật phông chữ


    Khi lướt web vô tình bạn vào một trang bổng nhiên báo lỗi font và hiện ra hộp thoại của Chrome yêu cầu bạn cập nhật font hoặc download cài đặt, thì bạn nên cẩn thận vì đây mà thông báo của Malware(từ ghép của malicious và software) là phần mềm độc hại, nó là một loại phần mềm hệ thống do các tin tặc hay những người thích đùa tạo ra nhằm gây hại cho các máy tính)


Với cách này các Hacker đánh lừa  người dùng khi yêu cầu cập nhật, ngay trên nền Google Chrome sẽ khiến cho người dùng mất cảnh giác khi nháy vào cập nhật thì lúc này phần phềm độc hại sẽ tự động cài vào máy tính của họ.

Dưới đây là cách hoạt động của các  Malware này :

Lừa đảo với nội dung : "HoeflerText' font wasn't found"
Hãng bảo mật NeoSmart Technologies mới đây đã xác định chiến dịch độc hại khi lướt qua một trang web mã nguồn mở là Wordpress đã bị xâm nhập, có thể do trang web này bị xâm nhập khi chưa cập  nhật phiên bản để bảo mật.

Cách phát tán Malware như thế này không phải là cách xa lạ hay mới mẽ gì đối với NeoSmart mà nó đã xuât hiện từ tháng trước.

Các Hacker sẽ chèn mã độc viết bằng JavaScript vào trình duyệt của người dùng và tự động sửa đỗi nội dung trên trình duyệt của họ và mã hóa nội dung của họ.

Vì vậy, nếu người dùng Chrome lướt web  từ kết quả công cụ tìm kiếm hoặc các trang web và yêu cầu cập nhật lại font chữ thì trước tiên bạn phải đọc thật kỹ thông báo và đừng vội bấm vào cập nhật liền.

Trước hết bạn xem phiên bản cập nhật Chrome mới hay chưa, nếu mới rồi và thấy yêu cầu bất thường khi chỉ lướt một trang web bất kì báo lỗi font thì bạn nên đặt câu hỏi, vì đây là mã đọc đang yêu cầu bạn cài đặt vào

Khi bạn tải về trình duyệt của bạn hiện thông báo như sau bạn cũng nên cẩn thận khi chấp nhận nó.



Nếu bạn nghi ngờ muốn kiểm tra chính xác hay không thì bạn có thể vào trang web sau để kiểm tra tập tin của bạn vừa tải an toàn không



Tin tặc hiện nay có khá nhiều cách để bẫy người dùng cài đặt Malware, khi sử dụng đôi lúc nên cẩn thận tránh dính lỗi đáng tiếc.
(Internet)
















Nhãn: