Kali linux - Traceroute tool - Hướng dẫn sử dụng VisualRoute


Visualroute là một tool Tracer rất hiệu quả với giao diện trực quan với nhiều chức năng như Graphical View, định vị IP, lookup... là công cụ khá mạnh và dễ sử dụng.
Tool này chạy trên nền Java nên cần cài thư viện Java trước khi setup, sau khi chạy chương trình lên sẽ có giao diện như sau.



Ta nhập thông tin IP hoặc domain muốn test và bấm Trace


Tiến trình hoạt độn của VisualRoute như sau


Trong quá trình Run ta có thể chọn chế độ chạy như Run one, Run every one,Run Continuously.. sau khi hoàn thành các bản dữ liệu xuất ra thông tin rõ ràng, có thể chọn chế độ hiển thị để xem.

Analysis :
        Chức năng này với mục đích phân tích đích đến khu vực nào, thông tin tổng thể như port, local, loại Fireware, lookup thông tin DNS...



Map :
       Show vị trí IP từ nguồn đến đích trên bảng đồ, người thực hiện scan có thể biết được mục tiêu nằm ở vị trí nào trên map, không những năm rõ IP mà vẫn biết được local địa lý.


Router Graph:
          Liệt kê lên hình các danh sách IP trong quá trình scan từ nguôn đến đích từ IP local đến IP đích khá chi tiết, nếu hệ thống mạng nào có Fireware hay không, tool cũng có thể nhận diện được và cũng có thể nhận diện tên của Fireware đó.


Table : 
        Liệt kê danh sách các IP từ nguồn đến đích và hỗ trợ xác định IP thuộc ISP nào cung cấp, vị trí kiểm tra độ trễ ...


Trace Route ping plot :
         Giúp giải quyết các vấn đề về mạng. Đó là công cụ chẩn đoán mạng biểu thị thời gian trễ và mất gói giữa máy tính của bạn và mục tiêu. Hình dung thông tin tăng tốc quá trình xử lý sự cố của bạn và giúp xây dựng một trường hợp nếu bạn cần thuyết phục người nào đó có vấn đề tồn tại vào cuối của họ.


History :
        Cho biết thông tin những đích nào đã scan qua, tổng hợp lịch sử tool đã chạy, chức năng này hỗ trợ truy vấn tìm kiếm lịch sử theo thời gian thực hiện, khá tiện ích khi tìm lại nội dung trước đó


Omnipath:
         Khi quá trình scan ping từ nguồn đến đích, omnipath này có nhiệm vụ kiểm tra chi tiết từng node, từng để đến và phân tích chi tiết từng node này như avg, min,max...


Chi tiết khá hay là VisualRoute hỗ trợ nguồn scan, có thể từ máy tính hoặc một số nới, có thể thêm nguồn để tiến hàng scan. Và trong quá trình scan có thể thể lựa chọn các option phù hợp để quá trình quét.




Nhãn: ,