Kali linux - Traceroute tool - Hướng dẫn sử dụng 3D Traceroute


3D Traceroute là một tool trace khá gọn nhẹ dạng portable, sướng nhất là khi download xong chạy lên là sử dụng không cần phải setup, tool gọn nhẹ nhưng ẩn chứa sức mạnh khá tốt.
Sau khi download về nền để vào 1 folder trước khi chạy vì nó phát sinh thêm file con cùng cấp file exe, bỏ vào folder để dễ quản lý.


Tool này khi scan ping khá hài hài với mục âm thanh kêu giống như chuột đi ăn đêm :) :) Sau khi chạy xong một target nào đó thì mục hiển thị sẽ như sau :

Trước khi biết nó đã làm cái quái gì mà nhìn như dãy núi Himalaya thì cần xác định trước, mỗi điểm nó bắt nguồn từ đâu. Khi dữ liệu scan xong ta xem biểu đồ có 2 cột.

Trục tung của đồ thị là Time(ms) : Thời gian ping scan
Trục hoành là Hops : Điểm bắt được là các IP trong quá trình ping scan

Dựa vào 2 điểm chính này ta có thể đánh giá được quá trình từ local đến đích thì đi qua những hops nào và quá trình giao động của quảng thời gian, độ trễ ra sao.

Để điều khiển biểu đồ dạng 3D thì có cáccác tool menu để xem thông tin chỉnh sữa hình dạng hiển thị của biểu đồ để quan sát.



Trong mục as List tool hỗ trợ show các node trong quá trình ping scan và đánh giá bằng màu, với 3 màu cơ bản thường thấy trong hệ thống mạng
Green : Tốt
Yellow : Không tốt
Red : Tệ


Và mục tool đính kèm nhiều tool con với nhiều chức năng hữu ích :

Nhãn: ,