Kali linux - Draw Network Diagram - Giới thiệu tổng quan về OpManager


OpManager là một trong những sản phẩm của manageengine thiên về Monitor. Nó có 3 phiên bản cho người dùng là Free(Miễn phí),Essential(Cần thiết),Enterprise(Doanh nghiệp).
Cái gì thì cũng có giá của nó, nếu dùng free thì monitor tối đa 10 thiết bị ...



OpManager hỗ trợ nhiều function như :
Inventory : Liệt kê thông tin chi tiết thiết bị trong hệ thống mạng như Device, Interfaces, subnet.... hầu như monitor khá tốt và liệt kê chi tiết các thông tin trong hệ thống.



Alarms : Thông báo các thông tin sự cố, nhắc nhở ... OpManager có tích hợp gởi thông báo về mail, gởi tin nhắn về điện thoại di động... rất tiện lợi, nó liệt kê trong mục setting.



Map : Nếu dùng cho một hệ thống lớn muốn biết chính xác khu vực của hệ thống, Map hỗ trợ trực quan về vị trí địa lý.



APM(Actions Per Minute hoặc Active Per Minute) : Trong OpManager thì APM này nó thuộc về một Plugin mở rộng thêm, có thể quản lý tổng quan theo thời gian thực, quản lý hoạt động của thiết bị trong thời gian thực, cái này giúp admin giải quyết vấn đề nhanh triệt để tránh tổn thất khi hệ thống có vấn đề ...

Workflow : Có thể kiểm tra luồng làm việc của mỗi thiết bị trong hệ thống mang thông qua các triger, mọi thứ cần giám xác chỉ cần lên dánh sách mong muốn, các sript sẽ chạy tự động.



Report :  hỗ trợ nhiều dạng report khác nhau, report về hệ thống, IP,...



Setting : mọi cấu hình nằm trong mục setting, và có gợi ý rõ ràng phù hợp với nhu cầu sử dụng.



Tham khảo chi tiết guide tại :

http://help.opmanager.com/scheduled_downtime-v12


Nhãn: ,