Kali linux - Draw Network Diagram - Hướng dẫn sử dụng Network Topology Mapper


Network Topogy Mapper là công cụ do SolarWinds, Inc phát triển, nó là công cụ dùng để quản lý và giám sát hệ thống mạng rất mạnh mẽ, Network Topogy Mapper là một trong những tool của họ có nhiệm vụ draw diagram trong hệ thống mạng và report thông tin hệ thống mạng đó.


Bắt đầu thực hiện quá trình scan monitor vào hệ thống :
SNMP credentials :
Nếu bạn dùng tool để scan hệ thống của mình, hiểu rõ về nó thì có thể giúp tool scan nhanh hơn khi cập nhật thông tin SNMP để hệ thống scan,nếu không có thể để mặc định. Mục này có 2 phần Private và Public nếu không có giấy phép thì để mặc định.



WMI(Management Instrumentation) credentials :
Cũng tương tự như SNMP nếu bạn là administrator thì nhập thông tin vào mục này khi quá trình scan sẽ đi sâu hơn, có quyền can thiệp sâu vào các client khi đó sẽ report thông tin sâu hơn, nếu bỏ qua mục này thì tool đa phần sẽ draw thông tin có hạn chế.


WMWare  credentials :
Khá thú vị khi tool này hỗ trợ scan hệ thống ảo hoá VMWare, nếu hệ thống có setup ảo hoá, nếu có quyền can thiệp ảo hoá thì nhập thông tin cấp phép cho mục này


Network Selection :
Đây là phần quan trọng vì nó cần biết được bạn đang cần scan hệ dãy mạng nào, có thể add subnet, seed device, IP Range ... Và tool sẽ nhận diện lớp mạng và bắt đầu quét.


Discovery Setting :
Có thể đặt tên cho tuyến trình scan, nếu biết được mục đích scan này qua bao nhiêu bước nhảy(Hops) có thể cập nhật, nếu không biết để 0. Check vào mục check để bỏ qua bing hoặc các điểm nối mạng (bridge table)...



Scheduling : Quá trình scan có thể đặt lịch theo yêu cầu người dùngdùng ...


Summary :  Tổng quan lại quá trình config, nếu quá trình làm có sai xót có thể chỉnh sửa lại... Xong tiến hành chạy tool.




Sau một thời gian quét vào hệ thống thì tool sẽ show thông tin kết quả Diagram.


Menu Left có thể hỗ trợ xem Diagram theo nhiều thông số như :
Group by : Hỗ trợ xem người dùng muốn xem thông số mạng theo nhóm nào, có thể theo Role,subnet, vendor ...



Shortcuts :Liệt kê các node mạng đã scan và phân loại nó.


Node Display Option : Có nhiều mục thông tin cần xem cụ thể trên các node đã scan hoàn tất, như IP, Hostname, System ...(Mục thông tin quan trọng)


Và Cuối cùng là phương thức xemxem, có nhiều Map layout lựa chọn xem hệ thống mang


Khi right click vào các node thì hỗ trợ nhanh các tool như remote, ping, telnet ... với nhiều tiện ích.


Kêt thúc quá trình làm việc đều cần report lại, tool hỗ trợ luôn phần report rất tiện ích đó là xuất file Visio, cách xuất file này khá là sướng vì giúp người dùng gần như 80% giai đoạn vẽ lại Diagram.




Nhãn: ,