Web Hosting Control Panel - Hướng dẫn cài dặt Plesk web pro edition trên Centos 7


Plesk là một nền tảng lưu trữ web thương mại với bảng điều khiển cho phép quản trị viên máy chủ , như bài viết trước hướng dẫn cài plesk web pro edition trên windowns  thì phần này hướng dẫn cài Plesk trên windowns nhưng hỗ trợ .asp và .php.

Hôm này phần này sẽ hướng dẫn cài đặt Plesk trên Centos 7, về bản chất thì cả hai làm việc như nhau, cấu hình tương tự nhau nhưng cái khác biệt là Centos là linux vì vậy Plesk sẽ chỉ hỗ trợ PHP...

Quá trình cài đặt như sau : Điều quan trọng nhất là Centos 7 đã có sẵn và giờ là bắt đầu cài thôi. :)

Đầu tiên cài Yum wget,  cái này dành cho máy chưa mới chưa cài gì, nêu đã cài rồi thì bỏ qua phần này

[root@vps ~]# yum install wget



Dùng NMTUI thần thánh để gán IP tĩnh bla bla :) và disable NetworkManager đi là xong bước thứ 2


Bước tiếp theo là cài Plesk, bước này khá quan trọng nên kiểm tra kỹ lệnh cài đặt trước khi cai

[root@vps ~]# sudo sh -c "wget http://installer.plesk.com/plesk-installer -O - | sh /dev/stdin --source http://installer.plesk.com/ --target /tmp/plesk-installation --select-product-id plesk --select-release-latest --installation-type "Typical" --notify-email admin@phamquangloc.vn"

Chạy dòng trên và ngồi chơi xới nước, quá trình cài bên linux này khá là sương, việc quan trọng không kém là quá trình đợi nó tự động cài là kiếm lý cafe hay chế gói mỳ ăn là hợp lý :)




Sau khi ăn xong gói mỳ và uống ly cafe và đi rửa chén xong bạn nhìn vào màn hình nếu thấy kết quả như sau là thành công :)


Lưu ý: Nếu bạn gặp phải lỗi như sau là xem như bạn không thành công, và tìm kiếm cách fix, thường lỗi sau là do bản Yum có vấn đề, cài lại hoặc update Yum sẽ khỏi


ERROR: The Yum utility failed to install the required packages. Attention! Your software might be inoperable. Please contact product technical support.


Như thường lệ khi cài xong Plesk thì hiểu là Port : 8443 thần thánh lại xuất hiện, đăng nhập vào IP hoặc domain để đăng nhập


Đăng nhập vào quản trị bằng tài khoản root, tài khoản này là tài khoản đăng nhập cao nhất của Centos 7. Sau khi đăng nhập đợ quá trình hoàn tất sẽ có giao diện tương tự như bên bản windowns.






Cũng tương tự như Plesk windowns thì vẫn Add Domain vào và tự động sinh ra host nhỏ để dùng.



Application trong Plesk linux hỗ trợ PHP tận răng, vidu như wordpress thì có tích hợp sẵn hỗ trợ deploy webpress trong một nốt nhạc, khá tiện lợi.




Túm cái váy lại thì ngoài hai nền tảng khác nhau, nhưng cách làm việc tương tự nhau ở Linux và Windowns, còn detail như thế nào có thể login vào centos sẽ thấy các dịch vụ cài bên trong. Cái này khá hay sau khi check trên Centos có thể xem cái nào hay tách sài riêng cũng rất ok.





Nhãn: