Xcode - Hướng dẫn xuất file .ipa không cần tài khoản apple developer


Khi một lập trình viên IOS build thành công app của mình thì theo nhu cầu họ muốn bán app thì phải submit lên apptore. Nhưng để làm được điều này thì điều tiên quyết đầu tiên là bạn cần phải có tài khoản apple developer để export hoặc submit app lên Appstore.



OK chung quy là vậy, muốn lên Store thì phải có tài khoản của Apple, vậy câu hỏi đặc ra giờ không có tiền, chưa có tiền hoặc bla bla mới học code chưa muốn bỏ 99$ ra mua tài khoản và cũng chưa có app nào hoàn thiện để submit cho người dùng nhưng muốn học tới đâu có file cài .ipa đến đó vậy có được không. Why not???

Và câu hỏi này cũng từ một người bạn muốn có file .ipa từ project của họ nhưng vẫn chưa có tài khoản. OK nếu muốn thì sẽ được thôi :)



Với suy nghĩ logic thì bài toán sẽ dễ dàng giải quyết :

Đầu tiên tiên cần xác định trước khi có tài khoản nhập vào và xuất file như thế nào, cần phải hiểu đi theo đường chính đạo nó ra sao mới tính tới chuyện xuất được hay không.
Ah, cách xuất thông thường sẽ như sau :


Tụi có tài khoản nó sẽ chạy máy ảo App của tụi nó lên đầu tiên em ok không, thay vì nó bấm build để xem lỗi nó cho chạy luôn tự build lỗi rồi chạy xem project chạy ok hay không trước khi đóng gói.

Sau khi mọi thứ ok hết thì bắt đầu chọn : Product - > Archive (Mục này sẽ liệt kê các danh sách các ứng dụng đóng gói sẵn sàng đợi xuất file .ipa)


Trong mục này nếu có tài khoản thì Upload to app, export ... thì khá sướng rồi.

Quay lại bài toán giờ không có tài khoản thì sao, đầu tiên mình cần xác định Archives, cứ mục tiêu vào được trong này trước không cần dùng tài khoản dev là ok. (Căng nhỉ).
Ah, thì ra Xcode nó xác thức tài khoản từ ban đầu, có nghĩa là nó bắt xác nhận tài khoản dev trước khi vào Archives , vạy thưc hiện như sau để bỏ qua bước này

Vào thẳng file Xcode trong local Applications và show package contents của nó ra


Sau khi show ra sẽ thấy thư mục Contents -> Develop -> Platforms ->iPhoneOS.platform->Develop ->SDKs->iPhoneOS.sdk


Xong ta mở file SDKSettings.plist lên và sửa Default Properties - >CODE_SIGNING_REQUIRED từ YES thành NO và lưu lại.


Như cách trên tắt yêu cầu 1 phần xác thực của Xcode và tiến hành mở Xcode lên tắt các phần còn lại.
Sau khi mở project lên ta vào Build Settings tìm mục Signing và chuyển toàn bộ các code signing IOS develop sang Don't Code Sign.


Build lại projectproject rồi vào Product -> Archive để lấy file app đóng gói. Right lên phần đóng gói .app mới nhất Show in finder.





Có được App đóng gói này xem như 90% chặn đường. Giờ chỉ việc cuối hô biến nó thàng file .ipa

Có  2 cách :
Cách 1 : Đối với Itunes phiên bản cũ trước 12.7 thì khi mở Itunes có mục App thì làm như sau (Khi Apple update lên phiên bản mới nhất đã bỏ đi chức năng app)
Show package contents file.xcarchive lên -> Product -> Application -> và ném file Application này vào Itunes -> Find Finder thì nó sẽ chỉ tới file .ipa được tạo bằng Itunes sau đó copy ra sửu dụng.

Cách 2 : Nếu đã lỡ cài đặt lên phiên bản mới nhất thì không sao, cứ tải tool IPAMAKER về và chạy.

https://goo.gl/q71sR7

Mở file IPAMAKER lên kéo file Application trong mục .xcarchive vào tool hoặc muốn nhanh kéo luôn file .xcarchive vào vẫn được tự nó sẽ chuyển đổi file sang .ipa như Itunes.




Nhãn: