Kali linux - Proxy - Hướng dẫn sử dụng Tor - Phần 1


Tor là gì ??? Ban đầu viết tắt của chữ The Onion Router là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí. Tor thực hiện giao thức phân tuyến kiểu củ hành (onion routing) thế hệ thứ hai. Hệ thống này sử dụng một hệ thống proxy tình nguyện ẩn danh, bao gồm hơn bảy nghìn hệ thống relay để che giấu vị trí và cách sử dụng của người dùng, tránh giám sát mạng hoặc phân tích lưu lượng truy cập. Sử dụng Tor giúp người dùng truy cập Internet ẩn danh, không cho thống kê "lượt truy cập vào các trang web, bài đăng trực tuyến, tin nhắn trực tuyến và các dạng giao tiếp khác".




Nói đến Tor cần tìm hiểu xem nó hỗ trợ những gì, sử dụng nó như thế nào, đơn giản không??
Trang chủ của tor có hỗ trợ những Software & Services sau :

https://www.torproject.org





Tor Browser : Là trình duyệt hỗ trợ lướt web an toàn, nặc danh không lưu lại bất cứ thông tin nào, giúp an toàn cho người dùng khi sử dụng duyệt web



Cách cài đặt và sử dụng Tor Browser  : Chi tiết


Tor Nyx :  là một màn hình chạy trên Terminal diễn tả trạng thái đầu cuối trên Tor, chức năng này giúp monitor Tor đang sử dụng những gì như tốc độ, download và proxy nào đang sử dụng... quản lý theo thời gian thực.


Cách cài đặt và sử dụng Tor Nyx  Chi tiết

Metrics Portal : Xem các hình ảnh thống kê được thu thập từ mạng Tor và từ cơ sở hạ tầng Tor Project. Thực hiện truy vấn tương tác để biết thêm thông tin liên quan đến mạng Tor. Đây là mục thông tin dữ liệu do Tor cung cấp để biết được hàng ngày, hàng năm hàng tháng Tor đã hoạt động ra sao. 


Tor ước tính số lượng User đã sử dụng, ước lượng số liệu các IP, sự đa dạng của quốc gia và ISP được ước lượng bằng cách giải quyết các địa chỉ IP cho một mã quốc gia và một hệ thống tự trị. Chúng tôi xử lý các tính năng và các thuộc tính chuyển tiếp và các yêu cầu báo cáo cho các cơ quan quản lý.




Tor đo tổng băng thông có sẵn và năng lực hiện tại bằng cách tổng hợp thông tin và  báo cáo cho các cơ quan quản lý từng hạng mục băng thông.



Tor tính toán và thống kê các hiệu xuất đạt được trên các dịch vụ bao gồm chỉ chạy trên Tor như các trang web ẩn danh .Onion và hiệu xuất sử dụng bình thường.



Thống kê số liệu thông tin những dịch vụ ẩn danh dành riên cho cho Tor như các trang .Onion

Và cuối cùng là tổng hợp thông tin các ứng dụng chạy thông qua tor như 1 phần mềm nào đó chạy proxy, hay fake IP... nhưng chạy ngầm bên dưới bằng dịch vụ Tor..




Tor Messenger : Nếu một ngày nào đó bạn ra ngoài và muốn vào internet chat chít... nhưng không có 3G thấy có một mạng wifi free nào đó, mừng lắm chứ :) nhưng ai biết được có chú nào vui tính phát free cho bạn sử dụng vàvà trong quá trình bạn sử dụng chú ấy dùng tool gì đó theo dõi bạn và ăn cắp thông tin tin nhắn như facebook, twitter ... Tor Messenger giúp bạn giải quyết vấn đề này giúp bạn an toàn hơn trong tin nhắn, tránh sự dò tìm và theo dõi.



Cách cài đặt và sử dụng Tor Messenger Chi tiết

Pluggable Transports : Việc dùng Tor để lướt web ẩn danh không phải ai cũng biết, những người dùng tin học bình dân hiếm lắm mới biết, nhưng công nghệ ngày càng phát triển nhiều quốc gia họ có cách riêng của họ để quản lý như chặn Tor hoặc kiểm soát được người dùng Tor. Thường họ dùng kỹ thuật Deep packet inspection (DPI) (Kiêm tra thông tin sâu) và họ phân loại loại IP  truy cập Tor hoặc một vấn đề kỹ thuật nào đó của ISP làm cho việc dùng Tor truy cập vào một mục tiêu nào đó cần đến bị chậm, đứt đoạn .... Thì Pluggable Transports của Tor sẽ giúp người sử dụng Tor có thể vượt qua được. Pluggable Transports như một cầu nối giúp người dùng tránh sự nghi ngờ...


Cách cài đặt và sử dụng Pluggable Transports  Chi tiết


Orbot : Tor không những hỗ trợ người dùng tên máy tính mà còn hỗ trợ người dùng trên di động, có thể dùng điện thoại duyệt web an toàn với Orbot. Nếu android vào Play Store để tải ứng dụng hoặc App Store nếu dùng IOS.













Nhãn: ,